Dưới đây là 10 ví dụ về các chiến lược kinh doanh tuyệt vời mà Mi Edu muốn giới thiệu với các bạn:
- Bán kèm nhiều sản phẩm hơn
- Sản phẩm hoặc dịch vụ sáng tạo nhất
- Tăng doanh số bán hàng từ các sản phẩm mới
- Cải thiện dịch vụ khách hàng
- Tạo ra một thị trường trẻ
- Sự khác biệt của sản phẩm
- Chiến lược định giá
- Lợi thế về công nghệ
- Cải thiện khả năng giữ chân khách hàng
- Sự bền vững
1. Bán kèm nhiều sản phẩm hơn
Một số tổ chức tập trung vào việc bán nhiều sản phẩm hơn cho cùng một khách hàng. Chiến lược này hoạt động tốt với các công ty cung cấp văn phòng và ngân hàng, cũng như các nhà bán lẻ trực tuyến. Bằng cách tăng số lượng sản phẩm được bán cho mỗi khách hàng, bạn có thể tăng kích thước giỏ hàng trung bình. Ngay cả một sự gia tăng nhỏ về quy mô giỏ hàng cũng có thể có tác động đáng kể đến lợi nhuận mà không cần phải chi tiền để có thêm khách hàng mới.
2. Sản phẩm hoặc dịch vụ sáng tạo nhất
Nhiều công ty, đặc biệt trong lĩnh vực công nghệ hoặc ô tô, đang tạo ra sự khác biệt bằng cách tạo ra những sản phẩm tiên tiến nhất. Để sử dụng điều này làm chiến lược kinh doanh của mình, bạn sẽ cần xác định việc “đổi mới” sẽ có ý nghĩa như thế nào đối với tổ chức của bạn hoặc cách bạn đổi mới.
3. Tăng doanh số bán hàng từ các sản phẩm mới
Một số công ty thích đầu tư vào nghiên cứu và phát triển để không ngừng đổi mới, ngay cả với những sản phẩm thành công nhất của họ.
4. Cải thiện dịch vụ khách hàng
Đây có thể là một chiến lược kinh doanh tốt nếu doanh nghiệp của bạn gặp vấn đề trong việc cung cấp dịch vụ khách hàng chất lượng. Một số công ty thậm chí đã tạo dựng được danh tiếng mạnh mẽ vì có dịch vụ khách hàng đặc biệt. Thông thường, các công ty gặp vấn đề trong một lĩnh vực cụ thể, vì vậy, một chiến lược kinh doanh tập trung vào việc cải thiện dịch vụ khách hàng thường sẽ tập trung các mục tiêu của mình vào những thứ như hỗ trợ trực tuyến hoặc trung tâm cuộc gọi hiệu quả hơn.
Ở đây MI EDU giới thiệu thêm cho bạn về KỸ NĂNG BÁN HÀNG CHUYÊN NGHIỆP
5. Chiến lượt kinh doanh tạo ra một thị trường trẻ
Một số công ty lớn đang mua hoặc sáp nhập các đối thủ cạnh tranh để dồn ép một thị trường non trẻ. Đây là một chiến lược kinh doanh phổ biến được sử dụng bởi các công ty trong danh sách Fortune 500 để đạt được lợi thế trong một thị trường mới hoặc đang phát triển nhanh chóng. Mua lại một công ty mới cho phép một công ty lớn hơn cạnh tranh trong một thị trường mà trước đây nó không có sự hiện diện mạnh mẽ trong khi vẫn giữ được người dùng của sản phẩm hoặc dịch vụ.
6. Sự khác biệt của sản phẩm
Đây là một chiến lược kinh doanh phổ biến, đặc biệt là đối với các doanh nghiệp từ doanh nghiệp đến người tiêu dùng (B2C). Họ có thể phân biệt sản phẩm của mình bằng cách nêu lên thực tế là chúng có công nghệ, tính năng, giá cả hoặc kiểu dáng vượt trội.
7. Các chiến lược định giá
Khi nói đến giá cả, các doanh nghiệp có thể giữ giá thấp để thu hút nhiều khách hàng hơn hoặc cho sản phẩm của họ giá trị mong muốn bằng cách định giá chúng cao hơn mức mà hầu hết những khách hàng bình thường có thể mua được. Nếu các công ty có kế hoạch giữ giá thấp, họ sẽ cần bán một lượng sản phẩm cao hơn nhiều, vì tỷ suất lợi nhuận thường rất thấp. Đối với những công ty chọn định giá sản phẩm của mình vượt ra ngoài tầm với của khách hàng thông thường, họ có thể duy trì tính độc quyền của sản phẩm trong khi vẫn giữ được tỷ suất lợi nhuận lớn trên mỗi sản phẩm. Đây cũng là một trong những chiến lược kinh doanh thông dụng.
8. Lợi thế về công nghệ
Có được lợi thế về công nghệ, bạn thường có thể đạt được doanh số bán hàng tốt hơn, cải thiện năng suất hoặc thậm chí là thống trị thị trường. Điều này có nghĩa là đầu tư vào nghiên cứu và phát triển, mua lại một công ty nhỏ hơn để tiếp cận công nghệ của họ hoặc thậm chí có được những nhân viên có kỹ năng tốt sẽ mang lại lợi thế về công nghệ cho công ty.
9. Cải thiện khả năng giữ chân khách hàng
Nhìn chung, việc giữ chân khách hàng dễ dàng hơn nhiều so với việc chi tiền để thu hút một khách hàng mới, đó là lý do tại sao đây là một chiến lược tuyệt vời nếu bạn nhìn thấy cơ hội cải thiện khả năng giữ chân khách hàng. Chiến lược này yêu cầu bạn xác định các chiến thuật và dự án chính để giữ chân khách hàng của mình.
10. Tính bền vững
Bạn có thể khởi động toàn bộ chiến lược kinh doanh nhằm tăng tính bền vững của doanh nghiệp. Ví dụ, mục tiêu có thể là giảm chi phí năng lượng hoặc thực hiện một chương trình tái chế.