Nếu bạn muốn công việc kinh doanh của mình trở nên sinh lợi hơn bao giờ hết, đây là một số gợi ý về cách vận hành doanh nghiệp thành công.
Hãy nhớ rằng: Xây dựng một doanh nghiệp thành công là một cuộc chạy marathon, không phải là một cuộc chạy nước rút.
1. Tập trung vào dịch vụ khách hàng
Theo một nghiên cứu của NewVoiceMedia, 51% khách hàng sẽ không tiếp tục hợp tác với một công ty sau một trải nghiệm dịch vụ tồi tệ. Các nghiên cứu khác đã chỉ ra rằng cần một vài trải nghiệm tích cực của khách hàng để bù đắp cho một trải nghiệm tiêu cực.
Khách hàng trung thành bán hàng dễ dàng hơn nhiều, hãy ưu tiên dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt. Kiểm tra dịch vụ khách hàng hiện tại của bạn và thực hiện các thay đổi cần thiết để đảm bảo rằng doanh nghiệp của bạn đang cung cấp dịch vụ vượt trội hơn so với đối thủ cạnh tranh. Bạn có thể cần đầu tư vào việc đào tạo nhân viên, sửa đổi chính sách hoàn trả của mình hoặc thực hiện các cải tiến cơ bản như phản hồi nhanh thư thoại hoặc email từ khách hàng.
2. Mở rộng nỗ lực tiếp thị của bạn
Marketing là chìa khóa để tăng doanh số bán hàng, nhưng bạn không cần phải phá vỡ ngân hàng để thúc đẩy hoạt động kinh doanh của mình. Có nhiều cách rẻ tiền để tiếp thị sản phẩm và dịch vụ của bạn, bao gồm:
- Tạo nên chương trình hậu mãi
- Gia nhập các tổ chức nghề nghiệp
- Cho báo chí tham gia vào các buổi khai trương, hoặc các sự kiện từ thiện
- Tổ chức hội thảo hoặc lớp học miễn phí liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn
- Phát triển quan hệ đối tác kinh doanh và xúc tiến chéo với các doanh nghiệp bổ sung
3. Xây dựng sự hiện diện trực tuyến của bạn
Ngày nay, việc tạo một trang web trông chuyên nghiệp có thể nhanh chóng và dễ dàng, và doanh nghiệp của bạn cần phải hiện diện trên internet. Nghiên cứu từ Wiki thương mại điện tử chỉ ra rằng 88% người tiêu dùng hiện nghiên cứu việc mua hàng trực tuyến trước khi mua hàng tại một cửa hàng.
Một trang web đơn giản mô tả bạn là ai, bạn làm gì và cách liên hệ với bạn sẽ đủ cho nhiều doanh nghiệp. Ở mức tối thiểu, trang web của bạn phải chứa:
- Logo nhận diện
- Tên doanh nghiệp
- Bản tóm tắt về những gì bạn làm — các sản phẩm và dịch vụ
- Thông tin liên lạc
- Địa chỉ, bao gồm cả liên kết Google Maps
- Lời chứng thực từ khách hàng
Tùy thuộc vào thị trường mục tiêu của bạn, phương tiện truyền thông xã hội cũng có thể là một cách tuyệt vời để quảng bá doanh nghiệp. Thiết lập sự hiện diện trên Facebook, Twitter và Instagram là tiêu chuẩn cho hầu hết các doanh nghiệp ngày nay.
4. Cắt giảm chi phí kinh doanh
Chi phí kinh doanh cho mọi thứ, từ không gian văn phòng đến chi phí xe cộ dường như luôn tăng, vì vậy việc kiểm soát chi phí là một nhiệm vụ quan trọng đối với các chủ doanh nghiệp.
Theo dõi các khoản chi tiêu tốn nhiều thời gian và tẻ nhạt, vì vậy bất cứ khi nào có thể, hãy thử sử dụng công nghệ mới để giúp công việc trở nên dễ dàng nhất có thể.
Tiến hành đánh giá hàng năm hoặc thậm chí nửa năm về các chi phí chính, chẳng hạn như không gian văn phòng, bảo hiểm kinh doanh, nhân viên và chi phí xe cộ. Bạn có thể cắt tỉa ở đâu? Nếu bạn đang ở trong một khu vực có rất nhiều không gian thương mại có sẵn, có lẽ bạn có thể nghĩ đến việc chuyển địa điểm. Nếu bạn thậm chí không cần mặt tiền cửa hàng, bạn có thể chuyển đổi sang hình thức kinh doanh tại nhà.
5. Giữ nhân tài phù hợp
Thu hút và giữ chân những nhân tài phù hợp là một trong những điều quan trọng nhất bạn có thể làm với doanh nghiệp của mình. Mặc dù tuyển dụng và đào tạo nhân viên hàng tuần có thể là hoạt động kinh doanh bình thường đối với một nhà hàng thức ăn nhanh, nhưng hầu hết các doanh nghiệp thành công đều dựa vào việc thuê nhân viên chất lượng và giữ họ lâu dài.
6. Giữ cân bằng
Không ai xuống mồ ước rằng họ muốn dành nhiều thời gian hơn trong văn phòng. Quá nhiều chủ doanh nghiệp hy sinh sức khỏe tinh thần và thể chất, các mối quan hệ gia đình và bạn bè để theo đuổi các mục tiêu kinh doanh của họ.
Đừng là một trong số họ — hãy tìm một mức độ cân bằng giữa công việc và cuộc sống có thể chấp nhận được. Ngủ đủ giấc, dành thời gian cho gia đình, bạn bè và tập thể dục thường xuyên sẽ giúp bạn khỏe mạnh và cho phép bạn và doanh nghiệp của bạn thịnh vượng về lâu dài.