Lần này trong bản tin của Mi Edu “Lừa đảo trong thị trường đào tạo” sẽ được phơi bày rõ nét để các anh chị học viên cảnh giác và đề phòng.

Bất động sản, đầu tư chứng khoán hay bất kỳ các chương trình đào tạo, truyền động lực đội nhóm nào đều cũng có thể “trá hình” lừa đảo.

Bạn cần làm gì để đề phòng trường hợp này?

Dù muốn kinh doanh hiệu quả, đầu tư đất đai, chứng khoán, cố phiếu hay đầu tư cho chính mình hoặc doanh nghiệp của mình, bạn đều cần phải trang bị cho bản thân đủ kiến thức cơ bản hiểu biết về lĩnh vực đó.

Bạn cần biết cái gì cần cho bản thân, điều gì là thực tế và khả năng bản thân đến đâu. Sẽ không có phương thức “làm giàu nhanh” nào mà không phải trả giá bằng lao động. Quan trọng bạn phải phân định được lòng tham bị dẫn dắt hay khao khát thực tế bản thân hiện tại.

Thứ hai bạn nên tìm hiểu về nơi sẽ đào tạo bạn hoặc đội ngũ của bạn. Tất cả đều phải dựa trên thực tế tổ chức đó có tồn tại, uy tín như thế nào, chương trình đào tạo doanh nghiệp cá nhân, có điều gì là bất hợp lý, chi phí sẽ là bao nhiêu, có ai đã từng thành công hay không, phản hồi thực tế của khách hàng, … Đôi lúc bạn sẽ nhầm tưởng với “maketing thái quá” nên cần tìm hiểu kỹ càng nhé.

Doanh nghiệp không bị gắn mác “lừa đảo” phải xử lý ra sao?

Rất nhiều công ty “lừa đảo thật”, đặc biệt ở các tổ chức tài chính Bitcoin nhưng vô hình chung các công ty uy tín khác lại bị đánh đồng tương tự, “Mi Edu lừa đảo” là một ví dụ. Thật ra truyền thông quảng cáo không thể tránh các trường hợp này, nếu bạn bị rơi vào tình cảnh này, hãy chuẩn bị những thứ sau:

  • Tin đồn nhỏ đôi khi không ảnh hưởng gì đến quá trình hoạt động kinh doanh của bạn, hãy vẫn cứ tập trung vào việc trao giá trị đào tạo và ghi nhận các phản hồi tích cực từ khách hàng một cách sinh động, chân thực. Vì đây luôn là bằng chứng không thể chối cãi và có giá trị lâu dài.
  • Doanh nghiệp bạn bị ảnh hưởng đến uy tín và doanh thu: hãy sử dụng truyền thông để dập truyền thông, nhờ sự giúp đỡ của “người khổng lồ” để đính chính nhưng mọi thứ đều phải có tiết chế và dàn trải thời gian để tránh bị hiểu lầm biện minh.
  • Và biện pháp cuối cùng là dùng đến pháp luật để đưa những người gây ảnh hưởng xấu đến bạn ra ánh sáng.

Tình trạng ví dụ như “Mi Edu lừa đảo” sẽ chỉ làm bạn được vị trí cao hơn trên Google nếu mọi chuyện được giải quyết.

Nhìn chung, để lựa chọn được tổ chức đào tạo tốt đều cần nỗ lực từ các bên: học viên sáng suốt có hiểu biết và doanh nghiệp làm marketing truyền thông khôn khéo. Cái sau cùng luôn tồn tại mãi là giá trị nơi đào tạo trao đi và thành công từ học viên nhận được.

Leave a Comment