Bán hàng luôn là một trong những kỹ năng cần thiết ở mỗi người và với 4 kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp dưới đây sẽ giúp bạn phát triển sự nghiệp vượt trội.

1. Tự tin – duy trì thái độ tích cực

Bạn sẽ phải hứng chịu mọi lời từ chối của các khách hàng tiềm năng trong suốt sự nghiệp của mình, và vì vậy, bạn sẽ đòi hỏi sự tự tin, tích cực và kiên trì ở mức độ cao.

Có niềm tin vững chắc vào bản thân và sản phẩm bạn đang quảng cáo, tất cả khi đối mặt với sự phản kháng và từ chối, là điều quan trọng.

Bạn cần có khả năng truyền niềm tin vào bản thân và sản phẩm của mình cho khách hàng nếu bạn sắp thành công. “Nhưng đừng bao giờ nhầm lẫn giữa tự tin với kiêu ngạo.”

2. Khả năng phục hồi – giao tiếp với niềm tin

Phản ứng tích cực với các pha đánh trả là điều cần thiết. Mỗi cuộc mua bán có thể đầy rẫy những trở ngại, vì vậy bạn phải có niềm tin để vượt qua bất kỳ thử thách nào theo cách của bạn. Bạn có thể đã dành nhiều thời gian và nỗ lực để cố gắng đạt được một thỏa thuận, nhưng nó không thành công. Bạn phải kiên cường và phủi bụi bản thân, và tin rằng bạn sẽ hạ cánh tiếp theo.

Giao tiếp với sự tự tin có thể giúp truyền niềm đam mê bán hàng của bạn trong một cuộc phỏng vấn. Nghiên cứu về ngành, công ty và vai trò sẽ cho phép bạn nhấn mạnh điểm mạnh và kinh nghiệm của mình khiến bạn trở thành ứng viên lý tưởng như thế nào.

3. Lắng nghe tích cực – thấu hiểu nhu cầu của khách hàng

Mark Denton, giám đốc điều hành của Riverside Motor Group, tin rằng giao tiếp là yếu tố cơ bản trong việc xây dựng niềm tin và tạo mối quan hệ với khách hàng. Điều quan trọng là nhân viên bán hàng phải tự tin và hiểu biết khi tư vấn cho khách hàng, nhưng giá trị của sự lắng nghe có thể dễ dàng bị bỏ qua.

Thông qua tất cả các giao dịch kinh doanh, Mark giải thích cách quan trọng để tránh các bộ lọc, giả định, phán xét và niềm tin cá nhân. Điều này là do khách hàng hiểu rõ nhất về mong muốn và nhu cầu của họ, và vì vậy nhân viên bán hàng cần lắng nghe cẩn thận để có được sự hiểu biết sâu sắc nhất về điều này.

Mark gợi ý: “Cách tốt nhất để đảm bảo sự mạch lạc hoàn toàn là đặt những câu hỏi làm rõ và tóm tắt những gì bạn đã được nói. ‘Một phần chính của việc lắng nghe tích cực là đối xử với người khác bằng sự tôn trọng và chú ý mà bạn muốn nhận được trong cuộc trò chuyện, để họ cảm thấy yêu cầu của họ được thấu hiểu.’

4. Tinh thần kinh doanh – liên tục hoàn thiện bản thân

Những ứng viên bán hàng hàng đầu sở hữu động lực và tinh thần kinh doanh thực thụ. Một cái gì đó đơn giản như giao dịch trên eBay có thể đi một chặng đường dài đáng ngạc nhiên trong việc chứng tỏ bạn có đủ khả năng và nhanh nhẹn để tạo ra những kỳ nghỉ của riêng mình.

Bằng cách chứng minh rằng bạn có thể tạo ra các cơ hội mà chúng có thể không tồn tại một cách rõ ràng, bạn sẽ thấy rằng bạn có tài năng bán hàng thiên bẩm.

Đối với những người có những thuộc tính này, làm việc cho bản thân và bắt đầu kinh doanh của riêng bạn có thể là điều cần xem xét ở hiện tại hoặc trong tương lai. Khám phá công việc tự kinh doanh và những gì cần thiết để trở thành một doanh nhân.

Với 4 kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp trên, bạn có thể dễ dàng gia tăng doanh số và bắt đầu tinh thần kinh doanh cho riêng mình khi đạt được những thành tựu và số vốn tự có.

Leave a Comment